[Đăng ngày 19/12/2016]
Trong chương trình đại số 10, bài “Công thức lượng giác” được GV và HS cho là khó học và khó nhớ công thức nhất do có quá nhiều công thức tuy nhiên số tiết phân phối chương trình quá ít (2 tiết) nên HS thường khó học thuộc công thức và dễ bị lẫn lộn các công thức với nhau, HS không có thời gian luyện tập; khi vận dụng công thức vào bài tập cụ thể thường gặp khó khăn. Tuy nhiên, bài “Công thức lượng giác” là nội dung quan trọng, là kiến thức cơ sở, nền tảng để HS học chương 1 - Phương trình lượng giác trong Giải tích 11 và đây cũng là một nội dung bắt buộc trong thi THPT Quốc Gia. Qua quá trình thực dạy, tôi nhận thấy rằng, HS thường tiếp thu kiến thức một cách thụ động hoặc ít tích cực trong các hoạt động học tập của lớp, thường mắc sai lầm và khó khăn trong việc làm bài tập. Nhằm tạo sự hứng thú trong tiết học và quan trọng nhất là hình thành và phát huy năng lực tự học của HS, giúp HS có thể học tốt chương “Phương trình lượng giác 11” cũng như giải quyết tốt câu hỏi về nội dung lượng giác trong đề thi THPT Quốc Gia, tôi đã cố gắng xây dựng tiết học xen kẽ giữa trình bày lý thuyết và giải quyết các bài tập, đồng thời phát huy tính tích cực của HS trong lĩnh hội kiến thức để tiết học trở nên sinh động hơn.
Tải tại đây: GPHI NAM HOC 2015 - 2016 CAP TINH - Bui Thi Thanh Dung.pdf
CÁC TIN KHÁC
    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt 
Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên