Ngày hội Văn học Từ trang sách đến cuộc sống

01.12.2024 09:29118 đã xem

 (LĐ online) - Ngày 30/11, tại Trường THCS Lam Sơn (Đà Lạt), Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt tổ chức Ngày hội Văn học năm học 2024-2025 với chủ đề “Từ trang sách đến cuộc sống” dành cho học sinh cấp trung học cơ sở trên địa bàn.

Các em học sinh hào hứng với phần thi Rung chuông vàng

Một trong những phần thi đặc sắc là Xếp sách nghệ thuật

  Ngày hội Văn học diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như: thi Rung chuông vàng, thi Hóa trang nhân vật trong tác phẩm văn học, thi Xếp sách nghệ thuật… Trong đó, một trong những phần thi đặc sắc là Xếp sách nghệ thuật, các đội thi sáng tạo tác phẩm từ sách với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu” tạo thành không gian trưng bày sách nghệ thuật chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X – năm 2024.

Học sinh nặn đất sét để tạo 1 mô hình tác phẩm

  Cùng với đó, các hoạt động trải nghiệm như: Góc sáng tạo bìa sách để học sinh vẽ bìa cho 1 tác phẩm văn học yêu thích; Mô hình hoá tác phẩm văn học, học sinh nặn đất sét để tạo 1 mô hình tác phẩm…

  Qua đó cho thấy sự khéo léo và tài năng của các em học sinh trong việc chuyển tải giá trị văn học qua hình thức sáng tạo độc đáo. Đây là minh chứng rõ ràng cho chủ đề “Từ trang sách đến cuộc sống”, khi tri thức từ sách được các em đưa vào đời thực một cách sáng tạo và đầy cảm hứng.

Tặng sách cho học sinh

  Tại Ngày hội Văn học cũng đã diễn ra hoạt động tặng sách thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Trao giải cho các phần thi

  Ngày hội Văn học Từ trang sách đến cuộc sống là hoạt động trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy sự yêu thích đọc sách, hình thành thói quen đọc sách và ý thức tự học cho học sinh. Ngày hội được xây dựng với mục tiêu tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Trao giải các phần thi

  Đây không chỉ là dịp để các em học sinh trải nghiệm văn hóa đọc mà còn góp phần giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động tư duy sáng tạo, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Đồng thời tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để giáo viên, học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, qua đó góp phần thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

TUẤN HƯƠNG - NGUYỆT THU

 

Tin tức khác