Cô Phạm Thị Mến, Trường THCS-THPT Chi Lăng, có nhiều thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi

13.05.2022 14:421980 đã xem

        Trong phong trào học tập và làm theo Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào “ Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, cô Phạm Thị Mến - giáo viên Trường THCS-THPT Chi Lăng là một tấm gương nhà giáo tâm huyết, mẫu mực.

        Sau khi tốt nghiệp trường THPT Đông Hưng, huyện  Đông Hưng, Thái Bình, năm 1998, cô Phạm Thị Mến nộp hồ sơ thi vào Trường Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt, cô tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt với rất nhiều hoài bão, ước mơ của một cô giáo trẻ năng động, yêu nghề với những ước mơ thật giản dị là mang con chữ đến vùng đất cao nguyên Lâm Viên này. Sau khi ra trường cô được phân công công tác tại Trường TH-THCS Đạ Chais, huyện Lạc Dương từ năm 2003 đến năm 2004; từ 2004 - 2005 cô chuyển công tác đến Trường TH-THCS Đạ’Mrông, huyện Đam Rông; từ 2005 - 2007 về dạy tại Trường TH-THCS Long Lanh, đến năm 2007 - 2008 cô chuyển công tác về dạy tại Trường THCS Đạ Nhim; từ tháng 8/2008 đến nay cô chuyển về công tác tại Trường THCS-THPT Chi Lăng, Đà Lạt để thuận tiện cho công tác và việc chăm sóc gia đình. Trong thời gian đầu khi chuyển về Trường Chi Lăng cũng là một thử thách vì khi đó Trường là trường bán công, học sinh đầu vào đa số là học sinh yếu về học lực, ý thức đạo đức chưa tốt. Vì vậy, cô phải luôn tự tìm tòi, học hỏi bạn bè, đồng nghiệp để có phương pháp giáo dục tốt nhất cho học sinh.

 

        Qua gần hai mươi năm công tác, trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề,  hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường. Ở cương vị nào cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, hàng năm cô đều đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm học 2017 - 2018 đến nay cô với vai trò tổ phó tổ Sử - Địa - Công dân THCS. Với vai trò là tổ phó chuyên môn cùng với các thành viên trong tổ năm nào tổ Sử - Địa - Công dân THCS cũng đạt thành tích cao trong công tác chuyên môn như chất lượng đại trà và chất lượng học sinh giỏi. Từ những kết quả trên và những kiến thức tích lũy được cô đã vận dụng thành công vào công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhiều năm liền, cô Phạm Thị Mến đều được nhà trường và Phòng Giáo dục Đào tạo Đà Lạt tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Địa lí khối 9 và đều đạt kết quả tốt:

     - Năm học 2018 - 2019: có 05 học sinh giỏi cấp trường; trong đó có 02 học sinh đạt giải cấp Thành phố, 01 học sinh đạt giải nhất  học sinh giỏi cấp Tỉnh.

     - Năm học 2019 - 2020: có 03 học sinh giỏi cấp trường; trong đó có 01 học sinh đạt giải ba cấp Thành phố, 01 học sinh đạt giải nhất  học sinh giỏi cấp Tỉnh.

     -  Năm học 2020 - 2022: có 08 học sinh giỏi cấp trường; 07 học sinh đạt giải cấp Thành phố, trong đó 04 học sinh đạt giải Ba, 03 học sinh đạt giải Khuyến khích; 01 học sinh đạt giải Nhất và 02 học sinh đạt giải Ba cấp Tỉnh. Tham gia bồi dưỡng cùng nhóm GV Địa lí của Phòng GDĐT Đà Lạt: 06 học sinh đạt giải cấp Tỉnh: 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 02 giải Ba và 02 giải KK

     - Năm học 2021 - 2022:  có 06 học sinh giỏi cấp trường; 05 học sinh đạt giải cấp Thành phố, 01 học sinh đạt giải Nhì và 01 học sinh đạt giải Ba cấp Tỉnh. Tham gia bồi dưỡng cùng nhóm GV Địa lí của Phòng GDĐT Đà Lạt: 10 học sinh đạt giải cấp Tỉnh, 04 giải Nhì; 02 giải Ba và 04 giải KK.

      Với những thành tích xuất sắc; năm học 2020 – 2021, cô được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen.

      Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, điều mà cô Mến tâm huyết nhất là luôn tìm tòi nghiên cứu để làm sao truyền được cảm hứng và niềm đam mê học tập cho các em.

       Trường THCS-THPT Chi Lăng vốn là một trường cấp 2-3, chất lượng học sinh còn ở mức trung bình là chủ yếu thì kết quả trên là sự đền đáp của một quá trình phấn đấu kiên trì không mệt mỏi của cô. Và đó cũng là sự đền đáp xứng đáng với công sức cô đã bỏ ra vì các em học sinh thân yêu. Đó cũng là tấm gương về sự kiên trì để đồng nghiệp học tập. Cũng chính nhờ công tác chăm sóc và giáo dục học sinh nhiệt tình, chu đáo, tận tụy mà từ đó khiến các em học sinh thích học, say mê học tập môn Địa lí vốn là bộ môn khó, khó học, khó nhớ. Hàng năm, tỷ lệ học sinh của lớp cô phụ trách luôn vượt chỉ tiêu nhà trường giao còn đối với những học sinh có nhận thức chậm, kỹ năng thực hành, vẽ biểu đồ còn yếu, cô luôn dành thời gian để tìm nhiều hình thức để giúp các em như: Phụ đạo cho các em khi có thời gian sau các giờ học. Cô thường xuyên trò chuyện vui vẻ với các em để các em mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp với thầy cô và bạn bè, cô phân công bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến và các hình thức khen ngợi động viên trẻ kịp thời.  

         Ngoài ra, trong các tiết dạy thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động dạy học theo phương pháp mới để học sinh hứng thú học tập, đầu tư có hiệu quả vào các giờ dạy có ứng dụng công nghệ thông tin. Nhờ đó, mà kết quả học tập của lớp phụ trách ngày một tiến bộ, không có học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng khi hết năm học, tỷ lệ học sinh khá giỏi luôn tăng lên hàng năm. Trong hai năm học vừa qua do ảnh hưởng của dch Covid-19, cô cùng các đồng nghiệp đã tích cực đổi mới sáng tạo trong công tác giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ dạy và học online để luôn giữ được ngọn lửa trong nghề với cái tâm và lòng nhiệt huyết mang đến cho các em học sinh.

         Không những là một tổ phó chuyên môn  tâm huyết, cô luôn tham gia đầy đủ các phong trào thi đua như: Học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan; phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn… Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Cô Phạm Thị Mến xứng đáng là một tấm gương nhà giáo mẫu mực, tận tụy, hy sinh, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, là tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”.

 

         Có thể nói, với lòng tận tụy, tâm huyết trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo Phạm Thị Mến đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Cô thật xứng đáng là mộtnhà giáo tâm huyết, mẫu mực; một bông hoa “Hai giỏi” luôn tỏa sáng và là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong ngành giáo dục tnh nhà.

Trường THCS-THPT Chi Lăng

Tin tức khác