Nâng cao hiệu quả trong tuyên truyền an toàn giao thông

14.02.2025 08:3077 đã xem

  Năm 2024, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai một loạt các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) rộng khắp và đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Một buổi tuyên truyền giao thông cho học sinh

  Theo đó, các hoạt động này tập trung vào các chủ đề trọng tâm như: Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; và đặc biệt là quy định "Đã uống rượu, bia không lái xe".

  Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau như: kênh truyền thông đại chúng; tuyên truyền trực tiếp thông qua các buổi nói chuyện, hội thảo, diễn đàn được tổ chức tại cộng đồng dân cư, trường học, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo; tuyên truyền trực quan sinh động với việc đầu tư xây dựng, sửa chữa và làm mới các cụm pano, áp phích, băng rôn tuyên truyền ATGT tại các địa điểm công cộng. Tuyên truyền trên mạng xã hội, thông qua các nền tảng facebook, zalo, tiktok đã tổ chức các nội dung phù hợp để lan tỏa thông điệp ATGT, đặc biệt là đến giới trẻ. Ngoài ra, các đơn vị thành viên Ban ATGT còn phát hành tờ rơi, poster, sách Luật Giao thông đường bộ, cẩm nang sơ cấp cứu tai nạn giao thông.

  Ban ATGT tỉnh cũng đã đầu tư xây dựng các cụm pano tuyên truyền tại những vị trí chiến lược. Đặc biệt, 129 pano đã được sửa chữa và thay đổi nội dung tuyên truyền, tạo nên một môi trường thông tin phong phú cho người dân. Các hoạt động này bao gồm việc phát hành 3.000 tờ decal và poster với thông điệp như “Đội mũ bảo hiểm” và “An toàn mạng sống”.

  Ngoài các hoạt động truyền thống, Ban ATGT cũng đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Giác quan Đà Lạt để quảng bá nội dung liên quan đến ATGT trên các nền tảng mạng xã hội. Việc này không chỉ giúp nâng cao nhận thức mà còn tạo sự tương tác tích cực với cộng đồng. Các lực lượng Cảnh sát Giao thông đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền cho người dân và lái xe, treo băng rôn, pano, và phát động các chiến dịch nhắc nhở về ATGT. Hơn 140 nhà hàng đã cam kết nhắc nhở khách hàng không lái xe sau khi uống rượu, bia, thể hiện sự đồng hành của cộng đồng trong việc bảo đảm trật tự ATGT.

  Đối với đối tượng học sinh, đã phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức 421 buổi tuyên truyền, tiếp cận gần 267.000 lượt học sinh và giáo viên. Các hoạt động bao gồm: phát tờ rơi, cẩm nang ATGT, và mũ bảo hiểm, nhằm khuyến khích ý thức chấp hành luật lệ giao thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

  Năm 2024, thông qua các kênh truyền thông, đã có gần 100 phóng sự và 300 bài viết được phát hành, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ATGT. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động nhằm khuyến khích học sinh tham gia vào việc tuyên truyền ATGT.

  Những hoạt động tuyên truyền ATGT trong năm 2024 đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành pháp luật giao thông.

  Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT, đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền để phù hợp với từng đối tượng, địa bàn và tình hình thực tế. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

NGUYỄN NGHĨA

 

 

Tin tức khác