Chuyên đề nâng cao năng lực giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học Toán lớp 4

15.12.20233270 đã xem

   Ngày 15/12/2023, tại Trường Tiểu học Phước Cát, huyện Cát Tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chuyên đề nâng cao năng lực giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học Toán lớp 4.

Ông Nguyễn Duy Hải Trưởng phòng GDTH và GDMN chủ trì thảo luận các nội dung chuyên đề

   Chuyên đề nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên trong tổ chức các hoạt động dạy học môn Toán lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học.

   Đến với chuyên các đại biểu được dự giờ tiết dạy minh họa, nghe báo cáo thực trạng, giải pháp “Nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn Toán lớp 4 Chương trình GDPT 2018”; thảo luận, đề xuất giải pháp, kỹ thuật tổ chức các hoạt động dạy học Toán lớp 4.

Đại biểu tham dự chuyên đề

   Tiết dạy minh họa cho chuyên đề thể hiện sự linh hoạt của giáo viên, việc "Lấy học sinh làm trung tâm"; học sinh hoạt động tích cực, chủ động, hào hứng tham gia tiếp nhận kiến thức một cách chủ động.

Đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận

   Thông qua chuyên đề, các cán bộ quản lý và giáo viên rút ra được những kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp về việc tổ chức hoạt động dạy học, việc tích hợp các nội dung giảng dạy, sự chủ động của giáo viên trong việc chọn lựa hoạt động phù hợp với đối tượng học sinh, chú trọng việc rèn luyện năng lực, phẩm chất gắn với những tình huống của cuộc sống. Việc điều chỉnh nội dung, áp dụng các phương pháp, kỹ thuật, hình thức tổ chức dạy học phù hợp đáp ứng yêu cầu cần đạt của môn Toán lớp 4.

Tiết dạy minh họa chuyên đề

   Ông Nguyễn Duy Hải Trưởng phòng GDTH và GDMN, Sở GDĐT đã trao đổi, bổ sung, triển khai một số nội dung cụ thể nhằm nâng cao nhận thức cho CBQL và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của dạy học Toán trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; yêu cầu các phòng GDĐT huyện, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp huyện, cụm trường; chỉ đạo sinh hoạt tổ chuyên môn tại các trường tiểu học, tập trung những nội dung mới còn khó khăn, vướng mắc để tìm các giải pháp khắc phục; tổ chức dạy học có hiệu quả theo điều kiện của từng trường, từng lớp học và theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

 

                          Phòng GDTH và GDMN

 

 

Tin tức khác