[Đăng ngày 27/04/2018]
Lịch sử là một bộ môn được giảng dạy trong trường phổ thông nên phải hiểu học Lịch sử là để hiểu biết về cội nguồn dân tộc từ đó bồi dưỡng tinh thần yêu nước, mà tinh thần yêu nước là động lực quan trọng nhất để bảo vệ và xây dựng đất nước. Tuy nhiên hiện nay, một bộ phận lớp trẻ bây giờ đang quên đi điều đó. 
[Đăng ngày 26/04/2018]
Giáo dục Tiểu học là nền tảng của giáo dục phổ thông, lại là môi trường hình thành nhân cách con người. Do đó, không chỉ quan tâm đến việc dạy chữ, dạy kiến thức mà còn phải dạy cách sống, cách ứng xử, dạy học sinh biết tuân thủ pháp luật, hoà nhập cuộc sống, ... 
[Đăng ngày 05/03/2018]
E-Learning (bài giảng trực tuyến) là một phương thức dạy học mới dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT). Với E-Learning, việc học là linh hoạt mở.
[Đăng ngày 15/01/2018]
Để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường  tôi đã tập trung cải tiến việc chỉ đạo sinh hoạt tổ chuyên môn trong nhà trường đồng thời bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ giáo viên mà trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới công tác đánh giá HS, coi đây là khâu đột phá là yếu tố quyết định của quá trình dạy-học.
[Đăng ngày 14/12/2017]
Giảng dạy văn nghị luận trong chương trình Ngữ văn THPT là những tiết dạy khó bởi đặc thù riêng của kiểu bài. Các văn bản nghị luận thường khó so với trình độ tiếp nhận và tự học của học sinh.  Văn bản nghị luận được chọn dạy trong chương trình Ngữ văn THPT cũng chiếm tỉ lệ nhỏ. Chương trình Ngữ văn 12 có 4 tác phẩm được chọn để giảng dạy nên học sinh ít có điều kiện tiếp xúc với văn bản nghị luận
[Đăng ngày 05/12/2017]
Định hướng chương trình giáo dục phổ thông với mục tiêu là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí lực, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; ….(Luật giáo dục 2005)
[Đăng ngày 28/11/2017]
Xã hội ngày càng phát triển, nền giáo dục nước nhà cũng không ngừng chuyển mình theo hướng tích cực. Giáo dục không chỉ nghiêng về giáo dục kiến thức mà còn chú trọng đến giáo dục về nhân cách, kỹ năng sống, hay nói cách khác là giáo dục một cách toàn diện con người. 
[Đăng ngày 20/11/2017]
Trong quá trình dạy học, sự chiếm lĩnh tri thức của trẻ mới là mục tiêu giáo dục, mục tiêu của dạy học chứ không phải là điểm số. Điểm số chỉ là phương tiện, là sự đánh giá trong một thời điểm nhất định để giáo viên điều chỉnh cách dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh
[Đăng ngày 27/10/2017]
Cùng với sự phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước trong những năm qua; mặt trái cũng đã nảy sinh các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội mới. Đáng báo động là tình trạng vi phạm pháp luật của thanh, thiếu niên có chiều hướng gia tăng cả về tính chất lẫn mức độ nguy hại cho xã hội; trong đó, bạo lực học đường đã và đang trở thành vấn đề xã hội cần phải quan tâm giải quyết nhằm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và an toàn của học sinh.
[Đăng ngày 08/06/2017]
“Xung quanh ta có bao điều kì lạ, mà ta mới biết chẳng được bao nhiêu”. Đó là một câu hát quen thuộc với mọi người. Câu hát đã nói lên thế giới xung quanh ta rất bao la rộng lớn. Nó bao gồm tất cả sự vật, hiện tượng, cây cỏ, con vật, các vấn đề về tự nhiên và xã hội, và một kho tàng kiến thức vô tận ảnh hưởng tới sự tồn tại và phát triển của con người, cho nên con người luôn có nhu cầu khám phá thế giới xung quanh thông qua các hoạt động để có thể có những hiểu biết về thế giới, cải tạo thế giới nhằm phục vụ chính cuộc sống của con người. 
123
    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt 
Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên