[Đăng ngày 02/04/2017]
Thực tế trong thời gian qua, sự hiểu biết và ý thức bảo tài nguyên và môi trường biển – hải đảo trong cộng đồng nói chung chưa thật sự được chú trọng, những năm qua trường chúng tôi đã chú trọng việc thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ tài nguyên và môi trường biển – hải đảo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, nhưng kết quả chưa thật sự khả quan. Bởi vì, hầu hết trẻ được sinh ra và sống ở thành phố cao nguyên, nên biển và hải đảo còn xa lạ đối với trẻ, tôi mong muốn trẻ biết về đất nước Việt Nam ta có đất liền nơi trẻ sống và có cả vùng đảo, vùng biển, vùng trời bao la tươi đẹp, nên trẻ cần phải có những kiến thức và ý thức về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển – hải đảo. Là giáo viên mầm non đang trực tiếp giảng dạy, tôi nhận ra một điều thật quan trọng trong công việc của mình là cần phải giáo dục cho trẻ ngay từ lứa tuổi này ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ tài nguyên và môi trường biển – hải đảo, đó là nền móng cho sự hiểu biết về đất nước, bảo vệ và phát triển bền vững biển – hải đảo Việt Nam. Ý thức rõ trách nhiệm của một giáo viên mầm non, ngay từ đầu năm học tôi đã lựa chọn đề tài “Một số giải pháp lồng ghép giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường biển – hải đảo cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi thông qua các hoạt động”.
Người thực hiện: Trịnh Thị Nguyên, Giáo viên trường Mầm non 2, TP Đà Lạt.
Nội dung chi tiết tải tại đây: Trinh Thi Nguyen - MN 2 - Đà Lạt.doc
CÁC TIN KHÁC
    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt 
Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên