[Đăng ngày 12/05/2017]
Đà Lạt là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Lâm Đồng, dân số trên 250 nghìn người, mật độ dân số trung bình 469 người/km2, ở khu vực thành thị 89%, khu vực nông thôn 11%. Có 16 đơn vị hành chính, gồm 12 phường và 4 xã. Kinh tế thành phố tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch hợp lý, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 17% (năm 2015).
Thành phố Đà Lạt có hệ thống trường lớp khá đồng bộ với đa dạng các loại hình trường từ MN, TH, THCS, THPT… Qui mô giáo dục và đào tạo tiếp tục được mở rộng, phù hợp với điều kiện KT-XH của địa phương, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của con em nhân dân. Hiệu quả đào tạo của các trường luôn đạt cao, đã đóng góp rất lớn vào quá trình nâng cao trình độ văn hóa cho người dân, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ trong tương lai cho địa phương; có 16/16 đơn vị duy trì được chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học, phổ cập THCS và xóa mù chữ.
Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố giáo dục và đào tạo Đà Lạt tiếp tục phát triển, góp phần nâng cao trình độ dân trí, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong đó vấn đề xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được chú trọng, trong các Nghị quyết, kế hoạch của thành phố đã đặt ra cho ngành giáo dục những mục tiêu hết sức cụ thể. Xuất phát từ quan điểm đó, với nhiệm vụ được phân công lãnh đạo Ngành giáo dục thành phố, tôi lựa chọn “Một số biện pháp xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn thành phố Đà Lạt” để nghiên cứu.
CÁC TIN KHÁC
    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt 
Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên