[Đăng ngày 20/11/2017]
Trong quá trình dạy học, sự chiếm lĩnh tri thức của trẻ mới là mục tiêu giáo dục, mục tiêu của dạy học chứ không phải là điểm số. Điểm số chỉ là phương tiện, là sự đánh giá trong một thời điểm nhất định để giáo viên điều chỉnh cách dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh.
Đã có một thời gian rất dài, người ta coi điểm số là thước đo năng lực, nhận thức,  tư duy của trẻ. Do đó, thầy cô quan tâm đến điểm số, cha mẹ quan tâm đến điểm số và đương nhiên học sinh lại càng quan tâm đến điểm số. Không ai quan tâm đến việc hôm nay trẻ học được cái gì, các em học có vui không, có gặp khó khăn gì không và lại càng không để ý xem vì sao trẻ có khó khăn đó. Điểm số trở thành mục tiêu mà giáo viên và cha mẹ học sinh muốn trẻ phải có, phải đạt được, thậm chí một số phụ huynh học sinh không cần biết trẻ hiểu gì, cần gì, chỉ cần thấy con họ đạt điểm 10 là hãnh diện với người thân, với bạn bè và đồng nghiệp, điều đó đã gây áp lực rất lớn đối với trẻ. 
Nội dung chi tiết tải tại đây: Cô Thu - Di Linh.doc
CÁC TIN KHÁC
    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt 
Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên